Những sai lầm mà nhiều đơn vị mắc phải khi thiết kế web du lịch
Ngành Du lịch Việt Nam đang ngày một phát triển và thu hút đầu tư nhiều hơn từ các đơn vị doanh nghiệp. Vì vậy, việc thiết kế web du lịch đẹp chuyên nghiệp cũng được chú trọng hơn để tăng tính cạnh tranh nhưng nhiều công ty doanh nghiệp lại thường hay mắc phải những sai lầm không đáng có dưới đây.
1. Không tích hợp tính năng đặt tour
Một trong những sai lầm thường gặp ở các website du lịch đó là không tích hợp tính năng đặt tour online hoặc tính năng này khó nhìn, khó thực hiện...Điều này sẽ cản trở những khách hàng đã lựa chọn được tour thích hợp và có mong muốn đặt tour ngay. Điều này khiến bạn đã tự loại đi chính khách hàng của mình. Tính năng đặt tour online nếu được thiết kế dễ sử dụng và tiện lợi chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh và làm hài lòng khách hàng.
Tích hợp tính năng đặt tour trên website du lịch
2. Không thân thiện với thiết bị di động
Sự phát triển của công nghệ ngày một
nhanh chóng và theo nghiên cứu, Việt Nam là đất nước có tốc độ sử dụng
các thiết bị di động cao nhất trên thế giới. Sư phổ cập điện thoại,
smart phone cùng với sự phát triển không ngừng của nternet đã khiến do
di động là thiết bị được nhiều người dùng để truy cập internet, tiến
hành các giao dịch thương mại. Thế nên sẽ là thiếu sót nếu các doanh
nghiệp, công ty bỏ qua bước tính toán hợp lý với công cụ này.
Website nên thiết kế thân thiện với thiết bị di động cho phép giao diện
website có thể dễ dàng tùy biến theo màn hình thiết bị mà không ảnh
hưởng đến nội dung, chất lượng website. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ
dàng truy cập ở bất cứ đâu để tăng trải nghiệm tiện ích.
Thiết kế website du lịch tùy biến trên nhiều công cụ
3. Không tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm
Dù cả thiết kế và nội dung website có
tốt đến đâu mà không tiếp cận được khách hàng cũng không mang lại hiệu
quả gì. Vì thế, cần thiết phải tối ưu các công cụ tìm kiếm để khách hàng
biết đến thương hiệu của bạn một cách dễ dàng hơn. Những vị trí cao
trên các công cụ tìm kiếm sẽ tạo được lòng tin với khách hàng khiến họ
dễ dàng truy cập vào. Vì thế hãy sử dụng các dịch vụ SEO web của
Vinalink để đạt hiệu quả tối đa cho website, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
4. Nội dung kém hấp dẫn
Nội dung chính là "cốt yếu" của website, đặc biệt là với website du
lịch. Nếu như nội dung của bạn có thể thể hiện được những tour du lịch
hấp dẫn và sẽ đáng tiếc thế nào nếu không sử dụng thì mới thu hút được
khách hàng. Nội dung không chỉ là "bài viết" đơn thuần mà còn là hình
ảnh, video...Phần hình ảnh cũng phải thật đầu tư, chân thực và phải làm
sao để khách hàng "nhìn là muốn đi"
Hình ảnh hấp dẫn thu hút khách hàng dễ dàng hơn
Trên đây là những sai lầm thường gặp và "không nên có" nếu muốn website du lịch hiệu quả hoặc các doanh nghiệp, công ty có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia tại Thuận An để được tư vấn cụ thể hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét